Uncategorized

Top 3 lý do chúng ta nên sử dụng sản phẩm không thử nghiệm trên động vật – CrueltyFree

Biểu tượng con thỏ cùng với dòng chữ Cruelty Free là một biểu tượng không còn xa lạ trong mỹ phẩm ngày nay. Xuất phát từ mong muốn không gây tổn hại đến động vật trong quá trình sản xuất sản phẩm, kể cả trực tiếp hay gián tiếp, biểu tượng này đã được rất nhiều người tiêu dùng ủng hộ. Vậy cụ thể việc thử nghiệm trên động vật đã gây nên những hậu quả gì? Vì sao chúng ta nên ưu cái sử dụng các sản phẩm Cruelty Free, các bạn hãy cùng Baylis & Harding Vietnam tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Cruelty-Free là gì?


Cruelty-Free (không độc ác) là tuyên ngôn cho thấy các sản phẩm của thương hiệu sẽ không tiến hành thử nghiệm trên động vật. Trong ngành sản xuất mỹ phẩm ngày xưa (và cả hiện tại), trước khi đưa ra thị trường thường, các sản phẩm thường được tiến hành thử nghiệm trên động vật để kiểm tra độ an toàn. Chuột bạch, ruồi, ếch, heo, chó beagle, mèo, khỉ và đặc biệt là thỏ là những loài được đem ra để thử nghiệm nhiều nhất. Tuy nhiên, đây là một phương pháp lỗi thời và không nhân đạo. Hiện nay có rất nhiều các phương pháp thử nghiệm thay thế không gây tổn hại đến động vật nữa.

Dưới góc nhìn đạo đức, những thí nghiệm này thể hiện rõ sự tàn nhẫn và vô nhân đạo. Những động vật sử dụng trong thí nghiệm thường bị ép sống trong môi trường thuận lợi cho việc làm thí nghiệm thay vì điều kiện sống tự nhiên của chúng. Trong ngành dược phẩm, động vật thí nghiệm thường bị ép ăn, sống trong điều kiện thiếu thức ăn và nước, bị gây tổn thương để phục vụ quá trình nghiên cứu chữa bệnh.

Cruelty-Free là tuyên ngôn của một thương hiệu sẽ không thử nghiệm sản phẩm trên động vật

Vì sao chúng ta nên ưu ái sử dụng những sản phẩm Cruelty Free?


Thể hiện tính nhân đạo

Một trong những lợi ích mang lại khi sử dụng những thương hiệu mỹ phẩm gắn nhãn Cruelty Free là thể hiện tính nhân đạo đối với loài vật. Không sử dụng thì sẽ không có sự ngược đãi động vật. Từ việc nuôi nhốt, chế độ ăn uống cho đến những tác động thần kinh và vật lý. Phần lớn những động vật tham gia vào thử nghiệm đều có khả năng sống sót rất thấp sau đó, vì vậy sử dụng những sản phẩm Cruelty free là góp phần bảo vệ sự sống cho chúng. 

Bảo vệ môi trường

Trong số những hậu quả sau những cuộc thử nghiệm thì việc xử lý xác động vật luôn tạo ra những ảnh hưởng đến môi trường sống.

Việc xử lý lượng lớn xác động vật yêu cầu phải sử dụng hóa chất, dễ sản sinh ra chất độc vào môi trường đất, nước và cả không khí. Như vậy, nguồn sống của chúng ta và cả những loài vật khác đều sẽ bị ảnh hưởng. Sử dụng những sản những sản phẩm Cruelty-Free là góp phần bảo vệ môi trường, tạo được môi trường sống trong sạch và an toàn cho cộng đồng.

Góp phần dịch chuyển xu hướng tiêu dùng thân thiện

Khi chúng ta sử dụng sản phẩm Cruelty-Free tức là tạo ra nhu cầu về những sản phẩm an toàn, loại bỏ những sản phẩm được thử nghiệm vô nhân đạo. Điều này sẽ buộc những nhà sản xuất buộc phải từ bỏ lối thử nghiệm tàn ác cũ, hướng đến những phương pháp thử nghiệm an toàn hơn. Đồng thời cũng tạo điều kiện để những thương hiệu mới theo chủ nghĩa Cruelty-Free phát triển.

Một thị trường với những sản phẩm có độ cam kết cao với môi trường sống sẽ đem lại cho chúng ta một mức sống cao hơn, sức khỏe tốt hơn, đồng thời cũng đồng thời đảm bảo được cuộc sống của những loài vật khác.

Sử dụng các sản phẩm Cruelty-Free góp phần dịch chuyển xu hướng tiêu dùng thân thiện hơn

Để đạt được chứng nhận Cruelty Free, thương hiệu phải đạt được những tiêu chuẩn nào?


Là một xu hướng tạo ra sản phẩm lành mạnh, đầy tính nhân đạo và thân thiện với môi trường sống nhưng vẫn còn nhiều thương hiệu không theo đuổi tiêu chuẩn này như Unilever, P&G, …


Những thương hiệu hướng đến sự nhân văn thông qua chứng nhận này cũng không phải điều dễ dàng. Để đạt được chứng nhận không thử nghiệm trên động vật, thương hiệu cần đảm bảo những tiêu chí sau:

  • Sản phẩm không thử nghiệm trên động vật.

  • Các thành phần trong sản phẩm không thử nghiệm trên động vật .

  • Các nhà cung cấp nguyên liệu cho công ty không thử nghiệm các thành phần, nguyên liệu thô hoặc thành phẩm trên động vật.

  • Không có bên thứ ba thực hiện thử nghiệm trên động vật dưới danh nghĩa của công ty.

  • Công ty không thử nghiệm trên động vật ngay cả khi luật pháp yêu cầu.

Bên cạnh đó, một thương hiệu được xét duyệt là Cruelty free khi có được chứng nhận từ ba tổ chức PETA, Leaping Bunny và Choose Cruelty-Free.


Trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng, chăm sóc cá nhân, Baylis & Harding là một trong số ít thương hiệu đưa ra cam kết Cruelty free. Chúng tôi cam kết bảo vệ quyền lợi của tất cả những loài động vật.

  • Không có thử nghiệm động vật nào được thực hiện trên các sản phẩm của chúng tôi hoặc bất kỳ hóa chất nào được sử dụng trong các sản phẩm hoặc bao bì của chúng tôi.

  • Không có lông/ xương/ sừng/ vỏ/ răng/ ngà/ lông vũ được sử dụng trong các sản phẩm của chúng tôi

  • Không có thành phần có nguồn gốc động vật nào được sử dụng trong thiết kế mùi hương của chúng tôi. 

  • Không có keo có nguồn gốc động vật được sử dụng trong bao bì sản phẩm của chúng tôi

  • Chúng tôi không sử dụng bất kỳ hình ảnh nào trên các sản phẩm của mình để cổ vũ sự tàn ác với động vật

Tạo ra những sản phẩm không thử nghiệm trên động vật, thân thiện với môi trường và con người luôn là cốt lõi sản phẩm của Baylis & Harding. Với sự đóng góp này, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần cải thiện môi trường sống của con người và cả động vật trên hành tinh này.


Baylis & Harding Vietnam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.